Members | Sign In
E-BBAers' forum > FASHION INFORMATION
avatar

các nhà thiết kế nổi tiếng

posted Nov 04, 2010 07:46:23 by EBBA2B
+ Tommy Hilfiger: phong cách thời trang của Mỹ


Tommy Hilfiger là hãng thời trang Mỹ đầy thế lực. Logo nhỏ hình chữ nhật với màu đỏ-trắng-xanh trên các bộ đồ blue jean và các sản phẩm khác đã đưa Tommy Hilfiger lên ngôi vị "hoàng đế" thời trang trong suốt thập niên 90 của thế kỷ trước...



Tommy được mệnh danh là NTK tiên phong cho các trang phục hiên đại. Những sản phẩm của nhãn hiệu Tommy luôn luôn được dự đoán là sẽ "bùng nổ" trong thị trường giới trẻ hiện đại.

Nhà thiết kế bậc thầy của các phong cách thời trang Mỹ, Tommy Hilfiger đã chia sẽ cùng chúng ta về quan điểm mặc đẹp.

- Sẽ là bất ổn nếu như bạn mặc quá nhiều thương hiệu trên người.

- Đàn ông nên dùng đồ hài hòa với bạn gái khi tham dự các hoạt động cồng đồng.

- Nên mang giày kiểu dáng cổ điển, chất lượng cao hơn là mang những đôi giày mũi quá nhọn, quà tù hay quá vênh hoặc trông như đồ giả da.

- Cra-vát kẻ, nền đen hoặc sẫm màu thích hợp với trang phục đại lễ hơn là cra-vát sặc sỡ.

- Cuối tuần là thời gian thư giãn. Do vậy có thể ăn mặc thoải mái, quần bò, áo phông chẳng hạn, không gò bó, đóng bộ như khi đi làm.

- Trước khi ra khỏi nhà, nên soi gương. Không ít người đã bỏ qua việc làm tưởng như nhỏ nhặt này.

- Nếu thấy khó quá trong chọn đồ, hãy thử mặc thật đơn giản. Một chiếc áo phông cổ mở cài khuy, sơ-mi cổ chữ V và quần jeans cũng sẽ là không tồi.

- Râu, tóc cũng khá quan trọng, song cũng không nên quá cầu kỳ, kiểu cách. Đầu, tóc cũng cần phù hợp với quần áo.

- Nhập gia tùy tục, khi đến địa phương nào, bạn nên ăn mặc phù hợp phong cách thời trang tại đó hơn là ăn mặc theo kiểu "không giống ai".

+ Valentino, thuơng hiệu TT cao cấp đáng giá hàng triệu USD!


NTK Valentino Garavani

Những thiết kế của ông luôn được tầng lớp thượng lưu và những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới tìm đến. Đặc biệt, những bộ trang phục cưới của Valentino thì không ai sánh kịp. Ông cũng nổi tiếng với những đồ may sẵn và trang phục cho phụ nữ, nơi Valentino có thể thoả sức thể hiện sự sáng tạo của mình. Với những trang phục có ý te?ởng "khác người", ông giới thiệu trên sân khấu thời trang kết hợp với những trang phục ứng dụng. Những buổi giới thiệu mẫu của Valentino luôn được xếp vào hàng cao cấp vì những trang phục sang trọng.

Ngày 4/9/2007 Valentino Garavani, nhà thiết kế huyền thoại người Ý chủ nhân của nhiều bộ trang phục dành cho phụ nữ quyến rũ nhất thế giới đã tuyên bố nghỉ hưu sau 45 năm hoạt động nghệ thuật. Người kế vị ông là Alessandra Facchinetti.

+ Giorgio Armani


Nếu có một ai đó có thể thay đổi cách ăn mặc của cả nam và nữ giới, người đó chắc chắn phải là Giorgio Armani. Trong suốt ba thập kỷ nay, Armani luôn mang nghệ thuật của sự mới mẻ đến với thế giới thời trang.
"Ông vua" của vest

3 nguyên tắc "vàng"
Dù làm gì, Armani vẫn không xa rời triết lý "vàng" đã giúp ông gây dựng tên tuổi. Triết lý thời trang của Armani đơn giản nằm ở ba nguyên tắc "vàng": loại bỏ những yếu tố thừa, đề cao nét tao nhã, và nhấn mạnh vào tính tiện dụng (Armani thường lấy ý tưởng thiết kế từ việc quan sát cuộc sống hằng ngày của mọi người trên đường - ông tin rằng quần áo nên được làm ra để mặc chứ không phải để ngắm).

Cho tới nay, phong cách của Armani tiếp tục phát triển và theo sát các quan điểm mỹ học hiện đại. Nó là sự cân bằng hòa hợp của những mâu thuẫn đối chiều giữa hiện đại và truyền thống, giữa trang nhã và "bụi bặm".

Bộ vest Armani giống như một vật không thể thiếu đối với bất kỳ người nào muốn khẳng định địa vị của mình trong xã hội. Bởi nó chính là những cam kết bằng vải vóc của Armani: làm cho người mặc có hình ảnh tốt hơn, cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn.

+ Bà hoàng thiết kế thời trang Coco Chanel


7 điều bạn nên biết về biểu tượng thời trang Coco Chanel
Tự bản thân Gabrielle Bonheur "Coco" Chanel (1883–1971) đã trở thành một huyền thoại.
Bà được xếp vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20. Những câu chuyện có gắn đến cái tên Coco Chanel chưa bao giờ trở nên mờ nhạt trước những người yêu thích thời trang, bởi bà chính là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực thiết kế.


Nếu bạn yêu thích và ngưỡng mộ Coco Chanel, chắc hẳn đây là những điều bạn rất muốn biết về người phụ nữ danh giá này.

Túi xách là niềm đam mê bất tận

Với Coco, sáng tạo ra những mẫu túi đẹp dành cho phụ nữ không chỉ là nhiệm vụ của cá nhân nhà tạo mẫu mà nó đã trở thành sự say mê, niềm yêu thích lớn lao. Nó chiếm phần lớn thời gian và sức sáng tạo trong quá trình hoạt động trong ngành thời trang của bà.
Sự nghiệp của Coco bắt đầu bằng những chiếc mũ mang phong cách quý tộc Pháp. Sự khơi nguồn này có tính chất quyết định đến công cuộc sáng tạo của bà trong những thiết kế về sau. Có thể nói, khi bạn có niềm say mê một điều gì, rất có thể nó sẽ mang đến cho bạn một sự nghiệp sáng lạn.

+ Calvin Klein một con người một thương hiệu.


Có một điều chắc chắn rằng không một ai trong chúng ta lại không sở hữu hoặc quen biết một người đang sử dụng sản phẩm mang hiệu CK. Và đây chính là thành công lớn nhất của Calvin Klein trong xây dựng thương hiệu CK.

Sau một đoạn phim quảng cáo đầy ấn tượng và thu hút với sự góp mặt của Brooke Shields trong thập niên 70, cái tên Calvin Klein nghiễm nhiên trở nên đồng nghĩa với khái niệm của nhà thiết kế thời trang jean. Hiện nay, ông còn nổi tiếng với dòng sản phẩm nội y, nước hoa, những sản phẩm đặc trưng phong cách Mỹ và dĩ nhiên, ông vẫn trung thành với những quảng cáo ấn tượng và quyến rũ. Sau gần 30 năm trong ngành thời trang, ông đã tạo dựng cho mình tên tuổi vững chắc của nhà thiết kế thời trang hàng đầu và có ảnh hưởng sâu rộng trong ngành.

Tuy nhiên tài năng của Klein không chỉ có thế. Năm 1992, ông cho ra đời sản phẩm Calvin Klein Underwear, làm thay đổi hoàn toàn nhận định trước đây về đồ lót và biến trang phục này thành một mặt hàng thời trang thật sự. Sản phẩm này mang lại cho nam giới cảm giác chính họ trông cũng quyến rũ không kém gì các người mẫu của Calvin Klein Underwear như Antonio Sabato Jr. và Mark Wahlberg.

Nước hoa là bước tấn công kế tiếp của Klein, với sự ra đời của các mùi hương nổi tiếng từ thập niên 70 như Obsession, Eternity, Escape, CK One, và Contradiction. Ông cũng là người đầu tiên giới thiệu nước hoa đặc biệt dành cho cả hai giới CK One. Với những quảng cáo ấn tượng và táo bạo, Klein đã đưa sản phẩm nước hoa của mình đến với những thành công to lớn và trở thành thương hiệu vĩnh cửu.
+ Pierre Cardin (1922)- cai tên đắt giá nhất thế giới!!!!


Nhiều người nói tên ông được biết đến không kém gì Napoléon. Nhưng khác với Napoléon là một nhân vật lịch sử, tên ông là một thương hiệu hàng hóa nổi danh khắp 5 châu.

+ Dolce and Gabbana (D&G)


Sự kết hợp hoàn hảo! Đó là lời khen ngợi dành cho Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hai người đàn ông đã tạo dựng thương hiệu thời trang kiếm bạc tỷ, Dolce & Gabbana (D&G).

+ Marc Jacobs & Loui Vuitton...!


Không mang vẻ đẹp lãng tử như Tom Ford, không sành điệu như cặp đôi Domenico Dolce & Stefano Gabbana, không tay chơi như Karl Lagerfeld nhưng khi nói tới Marc Jacobs, bất kỳ ai trong làng thời trang cao cấp thế giới cũng đều thể hiện một sự nể phục và kính trọng. Người đàn ông 43 tuổi hiện đang sở hữu một tài sản vô giá, đó chính là bộ óc thiết kế tinh tế, lịch lãm, và thời thượng vượt thời gian.
[Last edited Nov 07, 2010 10:05:01]
page   1
2 replies
avatar
EBBA2B said Nov 07, 2010 09:49:54
Một số nhà thiết kế Châu Á

Andre Kim



Các thiết kế của Andre Kim được cho là “ sự kết hợp của các thiết kế cổ điển với các yếu tố tương lai”, thường là các thiết kế riêng biệt với màu sắc đậm, đa dạng và hoa văn phong phú theo phong cách Á Đông, thường là những bong hoa hồng lớn, chim, nhánh cây. Andre Kim thường sử dụng tông màu trắng để làm nổ bật các màu sắc khác lạ trong các thiết kế của ông.

Các thiết kế của ông được đánh giá cao bởi giới nổi tiếng Hàn Quốc, và nhiều trong số những người nổi tiếng đó đã tham gia trình diễn các thiết kế của Andre Kim, đặc biệt là trong các show trình diễn áo cưới. Độ nổi tiếng của ông đã vợt xa khỏi biên giới Hàn Quốc – Micheal Jackson đã từng một lần mời Andre Kim làm nhà thiết kế riêng cho mình, nhưng ông đã từ chối và nói rằng các thiết kế của ông là để dành cho mọi người.



Ông đã từng nói rằng , “ thường trang nên thể hiện sự cuốn hút, trí tuệ, vẻ đẹp nghệ thuật và năng lượng tuổi trẻ. Không quá cổ điển. Tôi không thích những cái cũ. Mặc dù tôi sinh năm 1935 nhưng tôi không cảm thấy mình già, tôi thấy mình như 1 thanh niên 10, 15 hay 20 gì đó, trong 1 câu truyện cổ tích, 1 ảo ảnh, trẻ trung và lấp lánh”.


NTK Jimmy Choo - Linh hồn của thời trang châu Á



Là một nhãn hiệu cực kì nổi tiếng trên thế giới từ năm 1986, bên cạnh các “ông lớn” khác trong làng thời trang như Louis Vuitton, Burberry... thì tên tuổi của Jimmy Choo cũng được các siêu sao cực kì ưa chuộng. Sản phẩm của Jimmy Choo bao gồm các phụ kiện thời trang như kính râm, túi xách, ví và đặc biệt không thể bỏ qua những mẫu giày dép tuyệt vời.

"Jimmy Choo" đã trở thành một biểu tượng của sắc và tình. ‘Sắc’ là sự phong phú và sành điệu của cách lựa chọn, phối màu trong sản phẩm còn ‘Tình’ là sự lắng đọng của tâm huyết, sự kết tinh của niềm đam mê. Những thiết kế của ông pha trộn vẻ ‘lộ liễu’, táo bạo của Christian Louboutin và nét tao nhã như Manolo Blahnik.
[Last edited Nov 07, 2010 10:02:41]
avatar
EBBA2B said Nov 07, 2010 10:11:15
Các nhà thiết kế thời trang Việt Nam

Minh Hạnh



Sỹ Hoàng



Việt Hùng

Login below to reply: